การเปรียบเทียบวิธีการสอน
รูปแบบการสอนแบบเดิม
(9-20 ม.ค 60)
|
Model
PKM
|
ขั้นนำ
- ทบทวนความรู้เดิม
- ยกตัวอย่างประสบการณ์
รอบๆตัว
- Power point
- ใช้คำถาม
- วิดีโอ
- เพลง
เต้น ร้องเพลง
- กิจกรรม
เกม
|
P = purepose subject(เป้าหมายการเรียนรู้)
-
ความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายได้
-
กระบวนการ
ทักษะการสังเกต
แสวงหาความรู้
-
จิตวิทยาศาสตร์
ใฝ่รู้
ใฝ่เรียน
|
ขั้นสอน
-
ศึกษาใบความรู้ใบความรู้
-
ทำกิจกรรม การทดลอง
-
สอนใน power point
-
สอนในหนังสือ
-
อธิบาย บรรยาย
-
นำเสนอ
- สรุปเนื้อหาลงในสมุด
|
K = Know ledge (ความรู้/สืบค้น)
-
ความรู้
นักเรียนสามารถเรียนรู้เพื่อบรรลุตามวัตถุประสงค์
|
ขั้นสรุป
- คำถาม
- นำเสนอ
- ทบทวนความรู้
- ยกตัวอย่างประสบการณ์เพื่อเชื่อมโยงกับเนื้อหา
- ใบงาน
- แผนผังความคิด
|
M = Measurement (การวัด/ประเมินผล)
-
นักเรียนสามารถตรวจสอบทบทวนตนเองและสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้รู้ได้
|

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น